Biện pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng tác động đốt sống

cột sống là chìa khóa của cuộc sống. Khi các yếu tố cột sống cổ bị chèn lấn hoặc lệch lạc sẽ gây bệnh tật. ảnh hưởng cột sống cổ đã được Bộ y học nghiên cứu, đánh giá một cách khoa học & công nhận là cách chữa trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Trên nơi thừa kế tri thức y học cổ truyền, những thế hệ lương y nước ta đã đúc kết ra cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất bằng ảnh hưởng đốt sống. liệu pháp này gắn với tên tuổi của một vị lương y nổi tiếng lương y Nguyễn Tham Tán – người được coi có công đầu trong việc đúc rút, tổng kết thành lý luận để liệu pháp có thể ứng dụng sâu rộng trong thực tiễn.


Lương y Nguyễn Tham Tán (1915-2000) – người có công đầu trong nghiên cứu & vận dụng tác động cột sống tại nước ta

Trong quy trình thực hiện y nghiệp, danh y Nguyễn Tham Tán vô cùng lưu ý vai trò của đốt sống lưng với những cơ quan khác trong cơ thể. Thầy cho rằng đốt sống lưng là một thực thể, là một trong những trạng thái sinh lý mà đã là tình trạng sinh lý thì tất yếu phải có tình trạng bệnh lý. Theo quan điểm này, danh y Nguyễn Tham Tán đi sâu nghiên cứu, kết hợp nhiều tài liệu của y dược hiện đại cũng như nhiều y văn y tế cổ truyền để rút ra kinh nghiệm và lý luận cho mình, tiếp đến vận dụng trong thực tế trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.


Bệnh từ đốt sống lưng mà ra

Các bậc hiền triết đã dậy “đốt sống thắt lưng là từ gốc của Chân Thận” Thận tàng tinh nên sinh ra Cốt. Cốt sinh ra Tủy. Tủy sinh ra Não. Não sản xuất Tinh. Tinh sinh ra Khí, Khí xúc tiến Huyết để nuôi tất tần tật cơ thể, bởi thế nhiều tình trạng bệnh phát ra từ cột sống.

>>>> Click để biết thêm: Cach dieu tri thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Ảnh hưởng đốt sống thắt lưng có từ lâu đời ở Hà Nội và được truyền bá trong dân gian. Đây là cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hết sức độc đáo được ứng dụng trong cả y tế kinh điển & y dược cổ truyền:

y học gia truyền: tác động vào đốt sống có khả năng tác động vào kinh mạch. Ví dụ như mạch Đốc xuất hiện ở trung tâm cột sống thắt lưng, 2 kinh Túc thái dương bóng đái cũng chạy dọc theo cột sống.

y dược kinh điển: Dọc thần kinh cột sống là chuỗi hạch giao cảm và phó giao cảm. Vì vậy tác động đốt sống ngoài công dụng chữa tại nơi, còn có tác dụng điều trị toàn thân.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ảnh hưởng cột sống: day, rung, bóp, vuốt vào vùng cần tác động

Từ nhiều năm 1970 của thế kỷ trước, tại khoa phương pháp đông y phòng khám Bạch Mai, lương y Nguyễn Tham Tán đã trực tiếp khám và chữa hiệu quả nhiều chứng bệnh khác nhau ở nhiều hệ bệnh trong đó có thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng.

bên cạnh đó biện pháp điều trị phẫu thuật Tây y thông thường khá phức tạp, tốn kém, thậm chí có tai biến. Phương pháp tác động đốt sống lưng song hành giải quyết cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống, người thấy sự tiến chuyển nhanh và chất lượng tốt. Những sai lệch về đĩa đệm thông qua day, rung, bóp, vuốt  sẽ được sửa đổi, giải đáp đưa đĩa đệm về lại vùng bình thường, kích thích lưu thông máu.