Chẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống tái phát

Chẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống tái phát

Biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống để loại bỏ một ít hoặc tất cả các đĩa lồi. Nhưng những cơn đau nhức lưng do đĩa đệm bị thoát vị có khả năng trở lại sau giải phẫu. Câu hỏi đặt ra là: Nguyên do gây thoát vị đĩa đệm từ đâu?

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Đó có phải là đĩa đệm phẫu thuật lại thoái hóa, mô sẹo tạo ra Sau đó loại bỏ đĩa hay thoát vị đĩa đệm ở chỗ mới ?

Nhiều người đã thoát khỏi đau đớn sau mổ nhưng việc này không đồng nghĩa với việc khỏi bị quay lại bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng trong tương lai. Các yếu tố nguy cơ cố định đó là tuổi tác, già theo tuổi thì thoái hóa cũng tăng, nên cần phải có Chế độ ăn hợp lý (giàu hoạt chất), tránh béo phì để giảm tải lên cột sống lưng; tập các môn thể dục thể thao nhẹ, phù hợp, tránh các động tác xoắn vặn hoặc bê vác nặng. Sau mổ không có nghĩa là căn bệnh sẽ khỏi toàn bộ, không phải rèn luyện nên nhân tố tập cử động theo chỉ dẫn một cách hợp lý là rất cần thiết, giúp tránh cả quay lại.



Điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống trở lại như thế nào?

Có 5% đến 15% người bệnh trở lại thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ sau 6 tháng hoặc lâu hơn khiến bệnh nhân lo lắng, hoang mang. Mức độ tái phát phụ thuộc vào kết luận của lần mổ trước cũng như chế độ vận động hàng ngày. Bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bạn cần tránh cách vận hành mạnh ở cột sống lưng, lưng.

>>> Phong kham chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

Nếu đó là các mô sẹo, giải phẫu nhiều hơn chỉ khiến tình hình tệ nạn thêm.Nhưng nếu chỉ là một phần đĩa đệm đã được gỡ bỏ và hiện phần còn lại của nó đã bị thoát vị thì phẫu thuật lần hai có khả năng là thiết yếu. Đối với những người có đốt sống cổ không ổn định (di chuyển qua lại hoặc chấn thương), phẫu thuật có khả năng được chỉ định, uống thuốc trị đau lưng, thoái hóa.Đây là tình trạng có nhiều khả năng diễn biến ở những người có nhiều đĩa đệm bị thoát vị.Với bất cứ cuộc giải phẫu nào dù là lần đầu hay nhiều lần luôn ẩn chứa các di chứng:


Tỷ lệ chất lượng tốt khoảng 95%. 5% có khả năng quay lại thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Rách màng cứng gây rò rỉ dịch não tủy. điều này nằm ở 1% đến 2% các ca giải phẫu và không làm thay đổi kết quả mổ hở.

Hậu phẫu người bệnh có thể được nhu cầu nằm yên từ một đến hai ngày để cho nơi rò rỉ đóng lại

thương tổn rễ thần kinh

Rối loạn tự chủ ruột / bọng đái

Xuất huyết

Nhiễm trùng

Người bệnh cần cân nhắc thật kỹ càng và xem thử bác sĩ trước khi xác định có mổ hở lần hai hay không. Bệnh nhân còn nhiều biện pháp trị liệu khác chất lượng tốt ít gây hại như thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, chữa các bệnh đau nhức lưng.