Đắn đo thoát vị đĩa đốt sống thắt lưng có đi bộ được không, có tốt không?

Lo lắng bệnh thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không, có tốt không?

Sự thật về vấn đề bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có đi bộ được không khi mà người đi thì đau nhức, người thì không đi cảm thấy không dễ chịu, thậm chí còn đau nhói hơn.

Một điều có khả năng rất có thể rằng không ai có khả năng hồi phục nếu chỉ nằm trên giường suốt ngày mà không chuyển động. Đi bộ là cần thiết vì đây là một trong những phương án hoạt động nhè nhẹ nhằm tăng sức mạnh vùng cơ. Điều thiết yếu là thời điểm nào bắt đầu đi bộ và đi như thế nào là hợp lý với người còn lo lắng thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không.

công dụng của đi bộ với thoát vị đĩa đệm

Luyện sức mạnh, sự ổn định của cơ lưng dưới. Một bộ cơ bắp khỏe sẽ gánh bớt trọng lượng và sức ép từ các vận hành đang đặt lên cột sống thắt lưng.
Giảm cân và tăng tính nhanh nhạy của gân, cơ, khớp
Đi bộ là phương án rèn luyện nhè nhẹ, dễ làm
Hầu hết mỗi người có khả năng bình phục sau khởi phát thoát vị trong 4-6 tuần, nhiều trường hợp mổ hở khả năng lâu hơn. Bạn nên hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi tiến hành bất kể vận hành thể chất nào kể cả đi bộ.


>>> Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?

Khi được cho phép, ngày đầu tiên chỉ nên đi bộ từ 5-10 phút. Tăng dần thêm một số phút mỗi ngày, cuối tiến tới 30-40 phút mỗi ngày. Bắt đầu mỗi phiên đi bộ bằng cách giãn cơ khởi động. có khả năng nghiêng người sang bên và cúi về trước. lúc đầu bạn nên tránh các hoạt động có khả năng tăng nén cột sống thắt lưng, làm nguy hiểm thêm tình trạng của bạn. bên cạnh đó, không dùng máy chạy bộ trên một mặt phẳng nghiêng vì nó có khả năng dồn áp lực lên cơ lưng dưới, điều này khá sự cố không may khi bạn đang ở quá trình đầu của giai đoạn bình phục.


Kỹ thuật đi bộ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Việc đi bộ là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống tốt nhất  mà không có kỹ thuật gì quá cao siêu. Bạn cứ coi đi bộ như một cuộc du ngoạn nhỏ, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành. tránh mang theo bất kỳ thứ gì như túi sách hay dắt thú cưng, không đi trên mặt đường gồ ghề. Cố gắng giữ lưng thẳng, hai vai buông thiên nhiên, bước từng bước nhỏ rồi tiến tới như cách bạn vẫn đi ban đầu. Gót chân chạm đất trước rồi mới đến cả bàn chân. Bạn có khả năng đung đưa hai tay nhịp nhàng theo bước đi nhưng đừng nên vung quá cao. Nếu thấy đau nên dừng cuộc đi bộ lại ngay.

Ngoài đi bộ, bạn nên phối hợp với bài rèn luyện cơ bắp vùng cổ, lưng. Bạn có thể hỏi người điều trị trực tiếp các bài tập chức năng hợp lý với tình trạng bệnh của mình.