Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm đốt sống ở cổ, tay, chân

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở cổ, tay, chân

Nghi ngờ mình đang có triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ do đau nhức cổ, vai, tay Đôi lúc còn lan lên đầu hay tỏa xuống chân. Vậy chi tiết nó như thế nào?

Triệu chứng đau nhức cổ và nhức đầu

đau cổ là dấu hiệu đặc trưng của thoát vị đĩa đệm đốt sống. Cúi đầu xuống có thể giảm bớt sự đau đớn. Quay đầu đi các phía cũng có thể giảm bớt đau. Nghiêng đầu ra sau thường làm bệnh nguy hiểm thêm. Bên cạnh đau cổ, dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có thể đi kèm với đau sau đầu.

Triệu chứng đau nhức và yếu vai

Có bảy đốt sống cổ được đánh số từ C1 đến C7, bắt đầu từ phía trên cùng của đốt sống. Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ C4C5 gặp gây đau kéo dài, cơn đau tỏa về phía xương bả vai. Bệnh nhân cảm thấy yếu ở các vùng của của các cơ delta- cơ bao trùm toàn phần vai trên, có thể nằm ở một số người thoát vị đĩa đệm cổ C4C5. Nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm cột sống cổ xuất phát từ việc các rễ thần kinh đi qua đốt sống cổ C4C5 bị nén. Đau tạo nên bởi nén rễ thần kinh cổ còn được gọi là hội chứng cổ, vai, cánh tay.

Triệu chứng tay đau và mất lực


Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng


Đau lan đến các cơ bắp ở tay, xảy ra ở mặt trước của cánh tay, có khả năng thoát vị chỉ xảy ra ở cột sống thắt lưng C5-C6. người cảm thấy rất rõ khi muốn uốn khuỷu tay hay nâng, kéo một đối tượng nào đó. Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng còn xuất hiện ở các ngón tay tê và ngứa ngáy.

đau nhức cổ kết hợp tê bì tay là hiện tượng ban đầu khá rõ của thoát vị. Ở quy trình này hoạt động hợp tác phác đồ y dược cổ truyền từ thuốc nam tỏ rõ hiệu quả hơn cả.

Xem thêm: Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất ở Hà Nội

Đau và tê cơ tam đầu


Thoát vị đĩa đệm C6-C7 gây đau cơ tam đầu – cơ xảy ra ở mặt sau của phía trên cánh tay. Các cơ tam đầu chịu trách nhiệm duỗi khuỷu tay thẳng. Đau cơ tam đầu thường đi kèm với sự tê và ngứa kéo dài đến đầu ngón tay giữa.

Rối loạn hệ tiết niệu

Khối thoát vị có khả năng chui vào ống sống và chèn ép tủy sống. Tủy sống cùng với não hình thành nên hệ thần kinh trung ương, chứa các rễ thần kinh đi từ não tới khắp sức khỏe. Khi tủy sống bị thương tổn, Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không chỉ dừng lại ở thân trên mà còn lan xuống chân. Bệnh nhân nhận thấy rõ những cơ đau tê, mất lưng ở chân, gây vất vả đi bộ. Nhiều trường hợp nghiêm trọng còn tác động đến không thể kiểm soát bóng đái, phải cấp cứu khẩn cấp.