Bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống ở dân văn phòng

Bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở dân văn phòng

Do tính chất công việc của nhân viên văn phòng là ngồi nhiều một chỗ, ít đi lại cử động, lao động với máy tính nhiều…nên thường mắc rất nhiều bệnh đặc trưng của dân văn phòng như bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở dân văn phòng, bệnh về mắt, bệnh trĩ…

Bệnh thoát vị đĩa đệm ở dân văn phòng

Việc liên tục ngồi lâu, ít chuyển động, đặc biệt là tư thế ngồi cúi người về phía trước trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực sau đó cột sống cổ. Khi đó, đĩa đệm có nguy cơ trượt ra ngoài vùng lúc đầu và chèn lấn rễ thần kinh gây đau đớn âm ỉ ở vùng cổ, lan xuống vai, cánh tay gây tê mỏi tay.

triệu chứng nhận biết đầu tiên thường là đau nhức lưng, đau cổ lan xuống vai, tê mỏi chân tay, háng, rồi theo thời gian sẽ diễn tiến xuống chân hay rối loạn chuyển động cảm giác phần thân dưới.




phải nói, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chẳng kiêng nể bất kể độ tuổi nào.Trong khi những người  làm những ngành nghề khác thường bị thoat vi dia dem cot song do nạn làm việc, phải mang vác nặng, té ngã, chấn thương hay do tuổi tác thì nhân viên văn phòng lại quan trọng do ngồi một chỗ trong nhiều tiếng đồng hồ liên tục, không vận động. Họ cũng thường hay dư cân, bụng to. Những điều này làm đĩa đệm giữa hai cột sống bị tăng áp lực, dễ thoát vị ra phía ngoài, chèn vào các rễ thần kinh tủy sống và gây đau đớn.

>>> Dia chi dieu tri thoat vi dia dem o Ha Noi tot nhat

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là nguyên nhân thông dụng gây ra trạng thái đau lưng ở những người làm công việc văn phòng với các biểu hiện điển hình như: đau vùng đốt sống thắt lưng, đau và tê lan xuống mông, đùi và cẳng chân, bàn chân,…

Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ chất lượng tốt nhất

Đa số người bệnh thoát vị đĩa đệm bắt đầu điều trị bằng liệu pháp vật lý trị liệu và sử dụng thuốc, trừ khi có tổn thương rất nặng, có liệt chân, tay phải can thiệp ngoại khoa ngay.




Việc điều trị bảo tồn này có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Nếu may mắn kết quả tốt, bệnh tình sẽ được biến chuyển thấy rõ, hết viêm, sưng đau. Ngược lại, người bệnh cần chuẩn bị tâm lý cho các liệu pháp trị liệu có xâm lấn.

Đến nay, hầu hết người vẫn nghĩ điều trị bằng vật lí trị liệu chỉ là tập theo những động tác nào đó. Thật ra, chữa trị vật lí trị liệu còn bao gồm việc dùng máy móc với các tia chiếu phù hợp, có công dụng giảm bớt đau, chống co cứng cơ, giãn mạch, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng như kéo giãn cột sống bằng hệ thống kéo giãn kỹ thuật số. nhiều nhân viên văn phòng thấy vật lí trị liệu chất lượng tốt, giúp họ bớt hẳn tê đau cứng vùng cổ, lưng, tay, vai khi trị liệu khoảng một tiếng đồng hồ hàng ngày với các liệu pháp thích hợp.

>>>>> Mời bạn đọc đón xem: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Nhân viên văn phòng nên có một vài bài thể dục cho vùng cổ, lưng ngay tại ghế vận động. Sau mỗi tiếng, nên đứng dậy đi đứng, vận động nhẹ nhàng.Những người dư cân, vô cùng là béo phì, bụng bự sẽ tăng nguy cơ võng đốt sống, sau đó gián tiếp tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm.

Thay vì đến các quán nhậu sau giờ làm, nhân viên văn phòng nên chọn đăng ký một môn thể dục thể thao nhẹ mà mình yêu thích. Tránh việc hoán đổi tư thế đột ngột. Chẳng hạn, bạn quay ngoắt đầu khi nghe có tiếng gọi, bất ngờ quay vẹo đốt sống lưng để lấy đồ mà không xoay cả người cũng có khả năng gây thoát vị đĩa đệm rồi. Phần lớn các thương tổn khi tập thể dục thể thao cũng do không khởi động, làm cho co cơ đột ngột.