Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống tốt nhất

Thuốc trị liệu thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Sau tuổi 30, cột sống lưng của con người sẽ bắt đầu bị thoái hóa, đĩa đệm của người ta cũng sẽ mất được nhanh nhạy, đàn hồi như trước, nhân nhầy sẽ có thể bị khô đi, vòng sụn bao phần bên ngoài sẽ bị xơ hóa, rạn nứt và rất dễ đứt,rách. Khi có một tác động mạnh bện ngoài vào cột sống lưng sẽ gây nhân nhầy có thể qua chỗ rách của đĩa đệm bị thoát vị ra bên ngoài, chui vào ống sống, chèn lấn nên các rễ thần kinh, gây đau nhức cột sống thắt lưng. Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có nhiều chủng loại và bạn cần nên lưu ý tham khảo các chuyên gia khi sử dụng liệu pháp này.

>>> Cơ sở y tế bán thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội tốt nhất

Theo báo cáo, tỷ lệ người trưởng thành bị thoát vị đĩa đệm chiếm khoảng 30%. nguyên nhân gây bệnh không chỉ do sự lão hóa của cơ thể mà còn bởi nhiều yếu tố khác như: mang vác nặng, tổn thương, bệnh lý đốt sống lưng,…




Trong các nhiều nguyên nhân gây đau thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bao gồm lý do coi thường và lý do khách quan. Nhưng Phần lớn bệnh nhân mắc phải thường là do nguyên do chủ quan.

Thuốc tây y chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Biện pháp dùng thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm các thuốc làm hạn chế bị đau  nhức đơn thuần như paracetamol; giảm đau nhức chống viêm không steroid như  meloxicam, diclofenac,… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. quan tâm các thuốc trên dùng đường toàn thân có khả năng tác động tới dạ dày, chức năng gan, thận… Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được chỉ định trong Một vài trường hợp co cứng cơ cạnh đốt sống lưng. có thể tăng các thuốc bổ thần kinh như vitamin B1, B6, B12; các thuốc giảm đau thần kinh như neurontin. Nhìn chung không có chỉ định sử dụng thuốc hạn chế bị đau kháng viêm loại steroid như prednisolon, dexamethason… đường toàn thân vì có nhiều tác dụng phụ.

Thuốc phương pháp đông y điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

y khoa cổ truyền với các phương pháp châm cứu, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt và dùng các vị thuốc có công dụng thông kinh lạc, bố can thận như đương quy, ngưu tất, đỗ trọng, tần giao… đã được nhiều nhà công nghệ khoa học nghiên cứu, góp phần chữa trị thoát vị đĩa đệm có hiệu quả tốt.

Việc chữa trị bằng thuốc đông y được chia theo từng thể bệnh khác biệt:

1. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ Thể Hàn Thấp

2. Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng Thể Phong Thấp

3. Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng Thể Thấp Nhiệt

4. Thoát vị đĩa đệm đốt sống Thể Thận Hư

5. Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng Thận Dương Hư

6. Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng Khí Trệ Huyết Ứ

>>>>> Những triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hay\thường gặp

Khi đã bệnh nhân bị mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm rồi thì cần phải áp dụng tăng các cách dự phòng bệnh tái phát. bệnh nhân cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng quá mức về tâm lý. làm các động tác sinh hoạt hằng ngày thích nghi với trạng thái đau cột sống lưng.