Chuẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Trong xã hội hiện đại từ mấy năm trở lại đây, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ đang là một căn bệnh khá thông dụng, gây nên rất nhiều khó khăn và phiền toái cho những ai mắc phải. Tuy là một căn bệnh thông dụng nhất, được bắt gặp ở những độ tuổi, giới tính khác nhưng không ít người hiểu sai về nó và nhầm lẫn với đau thần kinh tọa.

Vài nét về đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là 2 rễ thần kinh lớn nhất từ xương chậu xuống 2 bên chân


Dây thần kinh tọa bắt nguồn từ đám rối thần kinh đốt sống thắt lưng, chạy ra vùng mông theo mặt sau đùi xuống mặt sau cẳng chân đến gót chân và bàn chân. Vì là loại rễ thần kinh dài nhất trong cơ thể, nên mỗi khi có vấn đề xảy ra với nó sẽ hình thành cảm thấy đau khắp vùng lưng, mông lan xuống cẳng chân và đến tận bàn chân. rễ thần kinh tọa có thể bị nhân đĩa đệm thoát vị chèn ép gây đau nhưng cũng có thể do nhiều lý do khác như viêm rễ thần kinh, thoái hóa đốt sống cổ.

=>> Các cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng



liệu pháp chữa đau rễ thần kinh tọa thường là người bệnh phải hoạt động đúng tác phong, ví dụ như nếu bạn đang liên tục chạy bộ, khi có hiện tượng đau rễ thần kinh tọa bạn sẽ phải dừng việc tập luyện ngay và tham khảo ý kiến của chuyên gia về triệu chứng của mình. Đôi lúc các triệu chứng không thực sự nghiêm trọng nhưng bạn vẫn nên đến gặp các chuyên gia chuyên khoa vì đau thần kinh tọa nguy hiểm không kém gì bệnh thoái hóa đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thắt lưng là bệnh liên quan đến vùng lưng và hông, thường xảy ra ở vùng thắt lưng. lý do thường gặp của căn bệnh này là do tuổi tác hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa. Ngoài ra, thương tổn xương sống cũng là nguyên nhân gây thoát vị. Khi dung dịch ở bên trong của đĩa đệm trào ra ngoài thông qua những vết rách và nứt do thương tổn hoặc bị thoái hóa làm cho đĩa đệm bị lệch ra phía ngoài, gây ra lồi đĩa đệm thậm chí làm hỏng đĩa đệm.

biểu hiện gặp nhất của căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh gì, đó là đau hoặc tê một vùng nhất định trên sức khỏe. Nếu như thoát vị đĩa đệm đè vào các rễ thần kinh nó còn gây đau thần kinh tọa hoặc ít nhất cũng gây đau lưng.

Chuẩn đoán và chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là chụp cộng hưởng từ. Nếu có triệu chứng về căn bệnh này, bạn nên đến cơ sở y tế hỏi ý kiến thầy thuốc càng sớm càng tốt, thường thì bác sĩ sẽ khuyên bạn chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm. Xem thêm thông tin những loại thuốc được bác sỹ kê đơn bốc thuốc, click: thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm và đau dây thần kinh tọa là 2 căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày và kết quả vận động. Phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa  là hãy tự đặt ra cho cơ thể một lối sống hợp lý và lành mạnh.

Xem tiếp: cách chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội