Các lý do gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ khó chữa

Có một Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống rất rõ ràng, bệnh nhân nào cũng biết đó là tổn thương. Phần nhiều các chấn thương này là do tai nạn giao thông, những cú ngã hay chịu cú đánh mạnh.

Thông thường một đĩa đệm bị lồi được coi là phần của giai đoạn lão hóa. Theo thời gian thì các đĩa sẽ bị mở rộng ra phần bên ngoài không gian nó thường chiếm. Mặt khác một đĩa đệm bị thoát vị đó là kết quả khi có một vết nứt trong sụn đĩa cho phép phần mềm ở bên trong nhô ra khỏi bề mặt của đĩa. Một đĩa bị trượt cũng được biết đến gần như thoát vị đĩa đệm. Một đĩa bị lồi có thể trở nên thoát vị.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ do chịu chấn thương

nguyên do gây thoát vị đĩa đệm có khả năng do một tai nạn trước đó. Áp lực mạnh, đột ngột đặt lên cột sống lưng trong một vụ tai nạn có khả năng làm đĩa đệm trật khỏi vị trí ngay chính giữa đốt sống cổ, gây trượt đĩa đệm hay thoát vị đĩa đệm. Những cấu trúc ở bên trong đĩa thoát ra ngoài và chèn vào rễ thần kinh, làm cổ, lưng, chân, tay đau nguy hiểm. Nếu bạn gặp một cơn đau nhói ở cổ, lưng, chân, tay sau một tai nạn, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức.


 

>> Xem thêm thông tin: Phương pháp trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

Bệnh nhân có khả năng gặp vấn đề đĩa đệm trước hoặc Sau đó tai nạn diễn ra

Một đĩa bị lồi lên có khả năng đã tồn tại trước lúc có va chạm xảy ra tuy nhiên nó có khả năng không đau đớn. Sau tổn thương do tai nạn giao thông, tai nạn vận động hay chịu một cú đập mạnh, cú ngã, những đĩa đệm này lồi lên và gây đau đớn.
Những trường hơp một người toàn bộ khỏe, khi bị tổn thương nặng làm đốt sống cổ thương tổn nguy hiểm, cần đến phẫu thuật để giải quyết. Nhưng sau đến không có cơ hội hồi phục tất cả (thời gian bình phục không đủ, không tiến hành đúng phác đồ trị liệu…), khả năng tái thoát vị và nhức lưng mãn tính sau này là càng cao.

=====> Biện pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cột sống

Một điều may mắn là, thường sau một tai nạn nhẹ, nhiều khả năng lần đau cổ, lưng là do thương tổn mô mềm ở các cơ bắp hay dây chằng. Đây là loại chấn thương không thể trông thấy được trên phim chụp MRI nhưng khả năng khỏi cao hơn so với thoát vị đĩa đệm.

Cách tốt nhất để trị liệu những thương tổn đốt sống cổ sau tai nạn là duy trì tầm cử động của đốt sống thắt lưng và hoạt động cơ bắp vùng lưng và cổ. Để phục hồi hoàn toàn trong những Một vài trường hợp nặng đôi khi cần tới 2 năm.