Có nên sử dụng chữa thoát vị đĩa đệm cột sống bằng phẫu thuật

Bệnh đã diễn ra khá lâu và đang trở nặng, tôi có nên chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu? Đây là câu hỏi chung của đại đa số người sau một trong khoảng thời gian chữa mãi không tiến triển.

Các bác sĩ mổ hở điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nên tiến hành tiến hành phân tích tổng quát và chẩn đoán chuẩn xác lý do mắc bệnh của người. Mục đích quan trọng của chữa thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu là giảm áp lực nén xuống dây thần kinh tạo ra bởi sự gãy đĩa đệm ở đốt sống cổ. giải pháp phẫu thuật chung nhất là ít xâm lấn hay ít xâm lấn toàn bộ.

Bệnh đã diễn ra khá lâu và đang trở nặng, tôi có nên trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng mổ hở? Đây là câu hỏi chung của hầu hết người sau một khoảng thời gian chữa mãi không khỏi.

Các bác sĩ giải phẫu thoát vị đĩa đệm nên tiến hành thực hiện phân tích tổng quát và chẩn đoán chuẩn xác lý do mắc bệnh của bệnh nhân. Mục đích thiết yếu của điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật là giảm sự đè lên dây thần kinh hình thành bởi sự gãy đĩa đệm ở cột sống cổ. phương án giải phẫu chung nhất là ít xâm lấn hay ít xâm lấn toàn thể.


 

Quy trình mổ thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Với giải pháp ít xâm lấn, phẫu thuật được làm khi được gây mê và thường không kéo dài quá một giờ. bác sĩ  phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bắt đầu tiến trình bằng việc rạch phần chính giữa của lưng. vì thế bệnh nhân nhất thiết phải nằm cúi mặt xuống trong suốt cả tiến trình. phẫu thuật đĩa đệm tiếp theo sẽ cắt bỏ cơ xung quanh đốt sống lưng để có khả năng rõ ràng quan sát vùng thương tổn và tách dây chằng xương từ đốt sống cổ. quá trình này theo thuật ngữ y dược được gọi là thủ thuật mở lá cột sống.


Khi dây chằng đã tách khỏi cột sống lưng, mổ thoát vị đĩa đệm sẽ có thể thấy được rễ thần kinh cột sống thắt lưng và tiếp đến có thể ra đề nghị những xác định hợp lí và hành động để bảo vệ đĩa đệm thoát vị. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của đĩa đệm thoát vị, nhiều đoạn sẽ được tách để chống sự tái biểu hiện của  thoát vị đĩa đệm trong tương lai. Khi mổ thoát vị đĩa đệm hoàn thành, bác sỹ mổ hở sẽ khâu vết thương và đóng băng.

Xem thêm: chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng châm cứu

Khi nào cần chữa thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu?

Trong hầu hết các Một vài trường hợp trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu, người bệnh sẽ tỉnh dậy sau giai đoạn gây mê mà mất biểu hiện của thoát vị đĩa đệm, dĩ nhiên ban đầu là sự giảm những lần đau lớn.

phẫu thuật đã được cải tiến

Còn có một loại phẫu thuật rất chất lượng tốt mà lại không tác động đó là kĩ thuật nội soi. Đây là tiến trình tương tự như cách mở nhưng phần rạch là nhỏ hơn và Phần nhiều các trường hợp thì nhiều thời gian phục hồi nhanh hơn là điều dễ thấy. Đây là những gợi ý cho người bệnh có ít thời gian để có thể phục hồi bệnh.

Trong việc quyết định phương pháp chữa trị nào trong chữa trị thoát vị đĩa đệm, lời khuyên được đề xuất bởi các bác sĩ là rất quan trọng. trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu không đúng là sự chọn tốt nhất cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, nó có khả năng là sự lựa chọn không phải đắn đối với nhiều người bệnh. Họ luôn nhận được mách bảo là hãy vận dụng những phương pháp trị liệu như uống thuốc hay luyện tập thể chất trước lúc làm giải phẫu thoát vị đĩa đệm.

Với hình thức ít xâm lấn, phẫu thuật được thực hiện khi được gây mê và thường không kéo dài quá một giờ. bác sĩ  phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bắt đầu tiến trình bằng việc rạch phần chính giữa của lưng. vậy nên người bệnh nhất thiết phải nằm cúi mặt xuống trong suốt cả tiến trình. phẫu thuật đĩa đệm tiếp theo sẽ cắt bỏ cơ xung quanh đốt sống lưng để có khả năng rõ ràng xem xét vùng tổn thương và tách dây chằng xương từ đốt sống lưng. Giai đoạn này theo thuật ngữ y dược được gọi là thủ thuật mở lá cột sống.


Khi dây chằng đã tách khỏi cột sống lưng, mổ thoát vị đĩa đệm sẽ có khả năng thấy được dây thần kinh đốt sống và tiếp đó có thể ra đề nghị những quyết định hợp lí và hành động để đảm bảo đĩa đệm thoát vị. phụ thuộc vào mức độ phức tạp của đĩa đệm thoát vị, nhiều đoạn sẽ được tách để chống sự tái biểu hiện của  thoát vị đĩa đệm trong tương lai. Khi mổ thoát vị đĩa đệm hoàn thành, bác sỹ phẫu thuật sẽ khâu vết thương và đóng băng.



Xem thêm thông tin: chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng không cần giải phẫu

Khi nào cần chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu?

Trong Đa phần các Một vài trường hợp trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật, bệnh nhân sẽ tỉnh dậy sau quy trình gây mê mà mất đi triệu chứng của thoát vị đĩa đệm, dĩ nhiên lúc đầu là sự giảm những lần đau lớn.

phẫu thuật đã được cải tiến

Còn có một loại mổ hở rất hiệu quả tốt mà lại không ảnh hưởng đó là kĩ thuật nội soi. Đây là tiến trình tương tự như biện pháp mở nhưng phần rạch là nhỏ hơn và Phần lớn các Một vài trường hợp thì khoảng thời gian bình phục nhanh hơn là điều dễ thấy. Đây là những gợi ý cho bệnh nhân có ít nhiều thời gian để có thể hồi phục bệnh.

Trong việc quyết định cách trị liệu nào trong chữa thoát vị đĩa đệm, dặn dò được đề xuất bởi các thầy thuốc là rất quan trọng. trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng mổ hở không phải là sự lựa chọn hữu hiệu nhất cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, nó có khả năng là sự chọn không phải đắn đối với nhiều người. Họ luôn nhận được lời khuyên là hãy vận dụng những biện pháp chữa như dùng thuốc hay luyện tập thể chất trước khi tiến hành mổ hở thoát vị đĩa đệm.