Những vị thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng hiệu quả nhất

Những bài thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả nhất

y dược hiện đại thường dùng 3 loại thuốc sau:

1. Thuốc giảm đau thường

Những loại thuốc bớt đau có bán sẵn ngoài hiệu thuốc là ibuprofen hoặc naproxen.

Click để nắm rõ: liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

2. NSAID

Mặc dù các loại thuốc giảm bớt đau kháng viêm nhiễm không steroid (NSAID) rất hữu ích và thông dụng nhưng sẽ không phù hợp với người thoát vị đĩa đệm có tiền sử cao huyết áp, hen suyễn, bệnh tim hay thận. Vì NSAID có tác dụng với thuốc đặc trị những bệnh này. Nếu bạn dùng thuốc bớt đau không sử dụng đơn với liều tăng và dài ngày hơn khuyến cáo trên bao bì của nhà sinh ra, hãy nói chuyện với thầy thuốc về tác dụng phụ có khả năng có.



3. Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng theo toa điều trị những lần đau nặng, bệnh nhân đi lại vất vả. Tùy theo biểu hiện và quy trình chữa trong quá khứ, bác sĩ có khả năng bày tỏ:

Thuốc tác động thần kinh: Các loại thuốc này ngày càng được dùng thông dụng vì công dụng phụ ít trầm trọng hơn thuốc giảm đau narcotic dễ gây nghiện. Tên thuốc hay dùng gồm gabapentin (Neurotin, Gralise, Horizant), pregabalin (Lyrica), duloxetine (Cymbalta), và tramadol (Ultram).

Thuốc giảm đau narcotic: được dùng khi thuốc hạn chế bị đau thông thường là không đủ mạnh và thuốc tác động thần kinh không hữu ích. Narcotic có công dụng phụ như gây buồn ngủ, buồn nôn, lú lẫn, và táo bón, chỉ được dùng khi có sự giám sát của bác sĩ. Các loại thuốc này thường có codeine hoặc một hỗn dịch của oxycodone và acetaminophen (Percocet, Oxycontin).


Thuốc giãn cơ: các người bị đau do các cơ cột sống cổ co thắt, thuốc giãn cơ lúc này sẽ phát huy công dụng. Một trong số thuốc hay dùng là diazepam. tác dụng phụ của loại thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm này là gây buồn ngủ và chóng mặt. Đọc kỹ chỉ dẫn dùng Để nắm rõ bạn có nên tránh lái xe hoặc hoạt động máy móc khi dùng.

Tiêm cortisone bớt đau: Cortisone chống viêm và sưng. Nếu cần thiết, thầy thuốc có thể tiêm trực tiếp vào phạm vi đang bị đau mạnh. Khi dùng liều cao trong thời gian dài, cortisone gây tăng cân, trầm cảm, tiểu đường, cao huyết áp, loãng xương.

>> Xem thêm: Chua thoat vi dia dem cot song o Ha Noi

Thuốc trong y dược gia truyền

Không tác dụng phụ, trị bệnh gốc rễ, tăng cơ thể tổng thể là những điểm tốt không thể chối cãi của thuốc nam. Nhưng người bệnh khó mà tìm cơ sở tin tưởng để trị thoát vị đĩa đệm theo y tế cổ truyền. Một cơ sở tin tưởng đã chữa cho hơn 5000 bệnh nhân nhờ bài thuốc nam gia truyền, miễn phí vật lý trị liệu cho người,