Ný do bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ngay trên giường ngủ

Nguyên do bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống ngay trên giường ngủ

Ít người ai ngờ tới rằng nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lại ẩn giấu ngay tại những gì bạn tiếp xúc khi ngủ. Khi ngủ là lúc cột sống cổ được thư giãn nhất nhưng đôi khi lại phải chịu đựng sức ép không hề nhỏ.

bình thường bạn dành gần 1/3 khoảng thời gian trong đời để ngủ trên giường. Nếu đốt sống lưng vào lúc này vẫn không thư thái thì sự thoái hóa sẽ xảy ra âm thầm, ngày qua ngày và là nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm.

Đệm quá cũ, mất độ căng có tính đàn hồi vốn có

Qua sử dụng, những chiếc đệm mất dần khả năng tương trợ và lún xuống. việc này cực kỳ đúng với những chiếc đệm lò xo. Nhìn chung các loại đệm sẽ mất dần sự có lẽ sau 4 năm. do đó các gia đình nên thay đệm 4 năm/1 lần.



Đệm quá mềm làm người lún hẳn xuống. cột sống lúc này có một hình dáng kỳ dị, lệch lạc và chịu áp lực lớn. Đĩa đệm theo đó mà cũng phải chịu đựng tải theo và thoái hóa dần. Vì ta ngủ mọi ngày trên chiếc giường này 8 tiếng, vị chi 1 năm cột sống lưng phải trải qua 2920 giờ trong tư thế xấu. Trừ khi cơ lưng của bạn phải rất tốt thì mới mong đĩa đệm không biến dạng.


Gối cũng là nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Ngoài đệm, gối cũng đóng vai trò thiết yếu như nệm để đầu và cổ được đặt đúng vị trí. Nếu gối quá cao hay quá thấp đều không tốt. Phần lớn gia đình đất nước ta những năm gần đây thích dùng những chiếc gối bông to, mềm mại. Những chiếc gối này có một nhược điểm là bị mất hình dáng chỉ trong vòng khoảng 6 tháng sử dụng. phương án thay thế tốt hơn là gối và đệm làm bằng cao su, nên chọn gối có độ cao thích hợp để duy trì độ cong của cổ.


Những chiếc quá mềm hoặc quá cứng không thích hợp với bạn vì đây là lý do bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng. Khi bạn nằm, đệm phải hỗ trợ được đường cong bẩm sinh của đốt sống cổ.

Nếu chẳng may bạn bị mắc thoát vị địa đệm cột sống rồi thì giường nằm chỉ giải đáp được phần nào. Lúc này bắt buộc bạn nên dùng đến điều trị khả quan. hình thức được sử dụng nhất từ mấy năm trở lại đây vẫn là phương pháp đông y, thuốc nam. Để hiểu công dụng thực sự của nó,