Triệu chứng và Nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng
Bệnh lý bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là bệnh ở phần đĩa đệm giữa các đốt đốt sống phần lưng bị lồi hoặc trượt vỡ làm nhân nhầy từ bên trong thoát khỏi và chèn ép lên các bộ phận khác tạo nên lần đau. đồng thời, nếu dây thần kinh cũng bị chèn lấn sẽ làm cho những tác động ở vùng khác. Đĩa đệm vùng đốt sống thắt lưng thường dễ mắc thoát vị nhất do vùng này dễ bị ảnh hưởng và tác động bởi những chèn lấn vận động của sức khỏe.

thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ được phát ra do 2 nguyên do chính đó là:
Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng do thoái hóa đốt sống cổ : đĩa đệm cũng như các cơ quan khác, theo nhiều thời gian, tuổi tác thì đĩa đệm càng ngày càng bị thoái hóa, phần lớn thoái hóa không làm cho căn bệnh thoát vị đĩa đệm nhưng Một vài trường hợp thoái hóa dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng gây chèn ép rễ thần kinh.
Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ do chấn thương : những trường hợp thương tổn nhẹ là Nguyên nhân làm đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn hoặc do người ta làm sai tư thế. Ví dụ nhiều người cố kiễng chân với vật gì ở trên cao, cố xoài tay với vật gì ở xa, hoặc gắng công bê nặng, kéo nặng hoặc mang vác nặng thì cũng có khả năng làm cho bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cấp.



Biểu hiện của bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Triệu chứng bị thoát vị đĩa đệm đau : thường là đau cột sống thắt lưng nhưng một khoảng thời gian sau thì đau cột sống thắt lưng sẽ mất đi và bắt đầu đau lan xuống chân, đau dọc mặt sau mông, mặt sau đùi xuống đến cẳng chân và gót chân. Đau gây bệnh nhân tránh chuyển động đi đứng khó khăn thậm chí có những trường hợp đi lệch vẹo cột sống lưng.

Dấu hiệu mắc bệnh thoát vị đĩa đệm rối loạn chuyển động : khi nhẹ thì người có cảm giác chân yếu, sức cơ giảm. Một số trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến liệt như liệt bàn chân, mũi bàn chân chúc xuống vấp phải gò đất. có khả năng thường để lại hội chứng như hội chứng đuôi ngựa : người bệnh bị liệt 2 bàn chân, người bí đái, rối loạn cảm thấy ở bao quanh hậu môn.
>>> Bạn biết gì về phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y
Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm rối loạn dây thực vật : người cảm giác đau buốt, đau chói, đau rát ở gan bàn chân hoặc mu bàn chân, có Một số trường hợp trời nóng bệnh nhân bật quạt nhưng gan bàn chân rất lạnh và phải đắp chăn.