Các cách chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống

Những cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng phương pháp nào để đạt hiệu quả tốt là vấn đề mà nhiều người để ý. lo lắng, hoang mang khi đứng trước khá nhiều cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm các năm vừa qua. Dù bạn chọn cách chữa theo y khoa cổ truyền hay y học hiện đại thì cũng cần tìm hiểu thật kỹ nhé.

>>>> Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ uy tín nhất

Chị Hương ( Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội) đã bị thoát vị đĩa đệm đốt sống gần 15 năm, chị cho biết rằng:

” Lúc đầu chỉ là những lần đau ở tay và chân, sau cơn đau lan dần và buốt. Như rất nhiều người, người đã tìm đến phương pháp đông y để chữa nhưng tưởng chừng như không thể khỏi và có triệu chứng Hơn thế nữa. qua rất nhiều các cuộc giải phẫu ở nước ngoài nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn bệnh lại quay lại“

Như vậy ta có thể thấy rằng với Nhiều trường hợp của chị Lan thì chị đã để biểu hiện thoát vị đĩa đệm rất nặng làm cho việc điều trị bằng liệu pháp nào cũng không đạt hiệu quả. Với các Một số trường hợp khác việc trị liệu không tiến hành từ lúc mới hiện tượng các triệu chứng thì khi trị liệu ngươi bệnh cũng rất mông lung không biết nên chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng liệu pháp nào.

Có thể bạn muốn biết : Chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở đâu tốt

Chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có nhiều cách. Cách chữa thế nào thì hãy xem ý kiến hay của PGS-TS Nguyễn Văn Thạch ( Chủ nhiệm khoa giải phẫu cột sống, Phó giám đốc phòng khám Việt Đức ).


Bệnh thoát vị đĩa đệm chia làm 4 quá trình, Những người mới ở quá trình đầu chỉ điều trị bằng nội khoa và bình phục có chức năng, ở giai đoạn 2 và 3 có thể chữa bằng sóng cao tần. Trong 100 Nhiều trường hợp bị thoát vị đĩa đệm thì chỉ có 7 Một vài trường hợp phải mổ hở.

Sóng radio cao tần là phương pháp tái tạo nhân nhầy đĩa đệm bằng sóng cao tần, bình phục đĩa đệm đã bị hư hỏng nhưng chưa hỏng tất tần tật. giai đoạn sau người phải chữa bằng phẫu thuật, mổ hở nội soi chữa trị thoát vị đĩa đệm lệch bên trái hoặc lệch bên phải và rất an toàn với người ( người bệnh tỉnh toàn bộ )”.

>>> Những dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm rồi thì cần áp dụng tăng các cách dự phòng quay lại. làm các động tác sinh hoạt mỗi ngày thích nghi với trạng thái đau cột sống cổ để tránh tải trọng vượt mức lên đốt sống cổ. người thoát vị đĩa đệm lưng cần đeo đai lưng hay người bệnh thoát vị đĩa đệm cổ cần đeo yếm cổ. Cần tập thể dục thể thao nhẹ thường xuyên không quá sức để nâng cao thể lực.