Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

Trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường tạo nên các dấu hiệu như đau nhức từ cột sống lưng xuống hai tay hoặc đau từ cột sống xuống hai chân, đau giống như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay…có khả năng điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng nhiều liệu pháp không giống nhau.

Thoát vị đĩa đệm là hậu quả của bệnh thoái hóa xương – sụn cột sống thắt lưng mà thương tổn sớm nhất xảy ra ở nhân nhầy đĩa đệm. những lớp của vòng sợi bị rách, gãy, rách hoặc mất khả năng co giãn, tạo điều kiện tiện lợi cho nhân nhầy xê dịch khỏi vị trí sinh lý của nó. Sự dịch này có thể hình thành chèn lấn bao màng cứng, chèn ép rễ thần kinh hoặc chèn ép tủy.

chữa trị bảo tồn: hiểu biết nguyên do và những biến đổi mô sinh học trong thoái hóa đốt sống lưng, người ta thấy việc điều trị bảo tồn và dự phòng các nguyên nhân trên là điều không thể coi nhẹ, ngay cả các bệnh nhân đã được can thiệp bằng ngoại khoa sang thương hoặc vi sang thương.

Có thể nói, đa số các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nhẹ có khả năng chữa trị ổn định bằng phương pháp bảo tồn. Mặc dù vậy, các phương pháp chữa trị bảo tồn như: xả stress, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, uống thuốc, châm cứu, thể dục, vật lí trị liệu, phong bế thần kinh, chích xơ, nắn bóp… không phải lúc nào cũng cho ta một kết luận mong muốn, vô cùng là ở những người bệnh có thoái hóa cột sống nặng với các ổ thoát vị lớn gây hội chứng chèn lấn tủy và chèn lấn rễ thần kinh.

 



Khi các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng  bảo tồn không mang tới kết luận, đó là lúc người có thể được chỉ định can thiệp ngoại khoa. Với các Những trường hơp thoát vị đĩa đệm, giải phẫu là chỉ định thường xuyên trong Tây y. bình thường, các chuyên gia sử dụng biện pháp mổ nội soi lấy bỏ phần thoát vị hoặc tất cả phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn lấn. Tuy nhiên, đây được xem là cách sau cùng để trị liệu thoát vị đĩa đệm vì có khả năng hình thành nhiều biến chứng, nguy cơ trong ca mổ. Một vài trường hợp, sau phẫu thuật người bị đau hơn, liệt, thậm chí tử vong.

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng rồi thì cần phải ứng dụng tăng cường các biện pháp dự phòng bệnh tái phát. bệnh nhân cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng vượt mức về tâm lý. tiến hành các động tác vận động hằng ngày thích nghi với tình trạng đau đốt sống.

>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nước ta

Để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cần phải hoạt động một sức khỏe khỏe và vô cùng là cột sống vững chắc, ngay từ tuổi trẻ bằng Chế độ ăn và vận động hợp lý.