Khám phá về bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 – L5 – S1

Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ L4 – L5 – S1

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng không chỉ gây những nghiêm trọng tới cơ thể của bệnh nhân mà còn gián tiếp tạo ra nhiều bệnh mãn tính ở xương khớp đặc biệt trầm trọng. Trong đó bệnh phồng đĩa đệm cột sống lưng L4 -L5- S1 là một trong khớp đốt sống cổ thường gặp phải bệnh này nhất mà từng người nên cảnh giác.

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan

Đĩa đệm có cấu thành gồm các phần như nhân nhầy, các bản trong suốt, các vòng sụn rất dẻo, vòng sợi sụn. Đối với đĩa đệm ban đầu nằm ở giữa hai cột sống thắt lưng trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa 2 đốt sống cổ, hoặc động như bộ phận giảm sốc, giảm tổn thương khớp nhờ tính chất có tính đàn hồi, bền bỉ giúp duy trì vận động, hoạt động lúc đầu, sẻo dai.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì?

Bệnh phồng lồi đĩa đệm còn được gọi là là quy trình đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. Khi đó đĩa đệm sẽ bị lồi ra ở phía sau và phía vòng sợi bị suy yếu, nhân nhày vẫn còn nằm trong bao xơ. Bệnh thường do nhiều nguyên nhân tác động như: tuổi tác, tổn thương, thói quen xấu ngồi không phải cách…. Bệnh nếu như không chữa sớm sẽ tạo nên các di chứng lệch đĩa đệm gây ra những cơn đau nhức dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuyển động của bệnh nhân vì vậy mà mọi người nên quan tâm phát hiện bệnh sớm và có cách trị liệu bệnh sớm để ít ảnh hưởng xấu do bệnh gây nên.


>>>> Tìm hiểu chi tiết: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Để phát hiện bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4 – L5 – S1 thì chủ yếu chúng ta dựa vào những dấu hiệu như:

– Đau cóng tay chân thường xuyên

 – Đau, mỏi lưng

 – lần đau tăng dần hàng ngày và thường đau nhói xuống chân.

 – Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ sẽ có các dấu hiệu như: giảm chuyển động, đau mỏi lưng, tê cơ, nặng có khả năng gây liệt, tác động nhiều tới vận động của người mắc phải.

– chỗ lần đau: Ở mỗi đốt sống L4 -L5 -S1 bị phồng lỗi sẽ hiện tượng những lần đau tại chỗ.

Để chuẩn đoán bệnh chuẩn xác nhất cần tới các chuyên gia chuyên khoa tại các phòng khám có các thiết bị khoa học trợ giúp, cùng kinh nghiệm trị bệnh sẽ giúp cương quyết lần đau và tìm ra cách điều trị bệnh phù hợp nhất.

Cách trị liệu phòng tránh bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng còn phụ thuộc và từng mức độ và vùng của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L4 – L5 – S1 để quả quyết hướng điều trị đúng phương pháp. một số cách hay được dùng trị liệu như:

dùng thuốc hạn chế bị đau

phương pháp vui chơi vật lí

Chế độ ăn hoạt động phù hợp

Đa số các phương pháp trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thường dùng các liệu pháp nội khoa, tuy nhiên để đạt hiệu quả thì bạn nên dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để có cách trị liệu bệnh dễ dàng nhất.

Việc tránh bệnh cũng rất cần thiết, bạn nên vận dụng các Chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng, lao động có chuẩn mực, nghỉ ngơi phù hợp, thường xuyên tập thể thao để có một cơ thể khỏe và cột sống vững chắc, giữ gìn tư thế đốt sống cổ đúng trong vận động hàng ngày…..